Pele là ai mà được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất từ trước đến nay? (Phần 2) 
446 views

Pele là một trong những cựu cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại từ trước đến nay và được chính các fan hâm mộ mệnh danh là “Vua bóng đá”. Cựu cầu thủ truc tiep bong da này trong thời gian khoảng thi đấu có điều gì đặc biệt mà lại thu hút người xem đến như vậy? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết sau

Những điều lý thú về Pele

  • Pelé có một bảo tàng dành riêng cho cuộc đời và sự nghiệp truc tiep bong da của mình, Bảo tàng Pelé. Nó nằm ở Santos, thành phố nơi câu lạc bộ mà anh ấy đã chơi trong phần lớn sự nghiệp của mình.
  • Pelé có một cửa hàng rất lớn ở Quảng trường Thời đại của thành phố New York, nơi bán nhiều mặt hàng liên quan đến bóng đá, bao gồm cả áo đấu từ khắp nơi trên thế giới.
  • Pelé là Bộ trưởng Bộ Thể thao của Brazil trong ba năm. Trong thời gian của ông, “Luật Pelé” đã được thông qua, mang lại nhiều ưu đãi và minh bạch hơn cho tiền liên bang chi cho thể thao.
  • Ở tuổi 18, sau khi vô địch World Cup 1958 và nổi tiếng toàn cầu, Pelé phải tạm dừng sự nghiệp truc tiep bong da để phục vụ trong Quân đội Brazil trong 6 tháng.
  • Pelé thường được gọi là “người đàn ông đã ngăn chặn một cuộc chiến tranh.” Truyền thuyết kể rằng Santos đã có một chuyến du ngoạn đến Châu Phi, chơi ở Nigeria, nơi đang trải qua một cuộc nội chiến đẫm máu. Cả hai bên đã ngừng bắn trong ba ngày, để họ có thể xem “đội của Pelé” thi đấu.
Pele là một trong những cựu cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại từ trước đến nay
Pele là một trong những cựu cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại từ trước đến nay
  • Ngoài tài năng bóng đá, Pelé còn có tài năng về âm nhạc. Anh ấy đã viết và hát các bài hát với ca sĩ Brazil nổi tiếng Elis Regina.
  • Trong suốt nhiều lần cải tạo sân vận động của mình, đội bóng trực tiếp bóng đá của Pelé là Santos đã giữ nguyên tủ đựng đồ của Nhà vua trong phòng thay đồ. Chỉ có Pelé là có chìa khóa, và tủ khóa chưa bao giờ được mở kể từ khi Pelé tự đóng nó, và anh ta sẽ không nói cho ai biết có gì bên trong. Có thể nhìn thấy tủ đựng đồ khi đi tham quan sân vận động.

Pelé đã ghi bao nhiêu bàn?

Con số ghi bàn truc tiep bong da của Pelé khá cao. Bản thân người đàn ông và nhiều người hâm mộ của anh ấy đã ăn mừng 1.283 bàn thắng đáng kinh ngạc của anh ấy trong suốt sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, nhiều người trong số đó đến trong các trận giao hữu và các trận đấu kém quan trọng. Tuy nhiên, Pelé đã thi đấu vào những thời điểm khác nhau, nơi các trận giao hữu trực tiếp bóng đá diễn ra phổ biến hơn, các đội không có lịch trình bận rộn như ngày hôm nay. Trong các trận đấu chính thức, anh có 757 trong 812 trận.

Pelé có phải là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất từ trước đến nay không?
Pelé có phải là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất từ trước đến nay không?

Pelé có phải là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất từ trước đến nay không?

Thật sự không thể xác định được ai mới là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất từ trước đến nay. Với lịch sử toàn cầu và phong phú như vậy, môn thể thao này đã có rất nhiều cầu thủ truc tiep bong da tham gia cuộc trò chuyện đó, trong đó có Pelé. Mỗi người hâm mộ có thành kiến và sở thích riêng của họ; Trong khi người Argentina không nghi ngờ gì trong tâm trí của họ rằng Maradona là người giỏi nhất từ trước đến nay, và người Bồ Đào Nha biết một sự thật rằng Cristiano Ronaldo là người giỏi nhất từ trước đến nay, chắc chắn trong tâm trí người Brazil rằng chưa bao giờ có ai giỏi hơn Pelé.

Pelé và Maradona là đối thủ của nhau?

Câu trả lời là cả có và không. Họ chưa bao giờ thi đấu truc tiep bong da với nhau, Pelé giải nghệ năm 1977 và Maradona bắt đầu sự nghiệp của mình năm 1976. Họ cũng không ghét nhau; Pelé thậm chí còn xuất hiện trong Chương trình truyền hình của Maradona vào năm 2005. Tuy nhiên, cuộc tranh cãi về việc ai là cầu thủ vĩ đại nhất thực sự đã trộn lẫn với sự cạnh tranh trực tiếp bóng đá giữa Brazil và Argentina, tạo ra một số loại đối thủ giữa cả hai thiên tài bóng đá.

Loading...
Trong suốt sự nghiệp của mình, Pelé đã mặc chiếc áo số 10 cho mọi đội bóng mà ông thi đấu
Trong suốt sự nghiệp của mình, Pelé đã mặc chiếc áo số 10 cho mọi đội bóng mà ông thi đấu

Số áo của Pelé đã giải nghệ chưa?

Trong suốt sự nghiệp của mình, Pelé đã mặc chiếc áo số 10 trong bóng đá cho mọi đội bóng mà anh ấy thi đấu truc tiep bong da. Việc giải nghệ số áo không phải là một phần của truyền thống bóng đá, vì vậy số 10 của Pelé không bị Santos cũng như Brazil cho nghỉ hưu. Tuy nhiên, chiếc áo đấu số 10 đã được nghỉ hưu cho NY Cosmos, vì nó là một phần của văn hóa Mỹ làm như vậy.

Chúng tôi mong rằng bài viết trên đã đem đến những thông tin hữu ích và thú vị cho các bạn. Đừng quên theo dõi Socolive ngay hôm nay để không bỏ lỡ bất cứ thông tin nào về các cầu thủ cũng như các trận đấu truc tiep bong da trong thời gian sắp tới nhé. 

 

Loading...

"Thông tin được cung cấp là kết quả của việc tổng hợp và phân tích từ nhiều nguồn, và chỉ nên được sử dụng như một tài liệu tham khảo chính xác không nên lạm dụng để tham gia các trò phạm pháp."

Liên kết: lich thi dau ngoai hang Anh | ket qua ngoai hang Anh | bang xep hang ngoai hang Anh, XSMB