Dùng giấy hay vòi xịt sau khi “đi cầu” thì tốt cho sức khỏe nhất?
1151 views

Có bao giờ bạn thắc mắc, việc dùng giấy hay dùng vòi xịt mỗi khi “giải quyết nỗi buồn nặng” xong thì tốt cho sức khỏe của chúng ta nhất?

Khi bạn đến thăm một gia đình Hoa Kỳ, bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu bước vào… nhà vệ sinh của họ. Người Mỹ rất ít, hoặc gần như không dùng những chiếc vòi xịt gần bên cạnh toilet (hay còn gọi là bidet). Những quốc gia khác như Hy Lạp, Ý, Nhật Bản hay Việt Nam lại rất thường sử dụng những chiếc vòi xịt này.

Thậm chí, người dân đất nước mặt trời mọc còn có loại bồn cầu “dọn dẹp tự động” từ xịt nước đến sấy khô cho người dùng. Còn với người dân xứ cờ hoa, họ chỉ trung thành với các loại giấy vệ sinh mà thôi.

Vòi xịt bidet không được sử dụng tại Mỹ – quốc gia đứng đầu về sự tân tiến.

Mới đây, theo một nghiên cứu của những nhà khoa học, những cuộn giấy vệ sinh được sử dụng trong các gia đình phải nói là… siêu bẩn. Thậm chí, nếu sử dụng thường xuyên, những chiếc giấy vệ sinh này có thể gây biến chứng với sức khỏe, như nhiễm trùng, nứt hậu môn.

Theo những thông tin từ chuyengiadinh247.com,  chuyên gia nghiên cứu vệ sinh nổi tiếng tại Mỹ, Rose George, việc hàng triệu người dùng giấy, dù kĩ càng thế nào cũng không thể sạch sẽ được. Giấy có thể chìu, nhưng không bao giờ có thể loại bỏ hoàn toàn phâ.n dính ở “chỗ ấy” được.

Những chiếc giấy ướt cũng được người Mỹ sử dụng nhiều là giấy ướt, và họ nghĩ rằng nó sẽ an toàn cũng như sạch hơn so với giấy khô, nhưng các thí nghiệm cho thấy hoàn toàn không phải như vậy.

Chỉ sử dụng giấy vệ sinh khi giải quyết nỗi buồn gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

“Một mẩu chocolate vương trên sàn gỗ được lau bằng khăn ướt và lau lại bằng giấy khô, nhưng chocolate vẫn sót lại trên những khe hở. Và hậ.u môn của chúng ta cũng vậy” – George cho biết.

Hơn nữa, việc chùi bằng giấy khô hoặc dù là khăn ướt quá mạnh tay có thể khiến “cửa sau” của chúng ta bị tổn thương, dễ gây ra những biến chứng khác, có thể gây chảy máu, viêm nhiễm, đau đớn cho người sử dụng thường xuyên. Việc chùi từ sau lên còn gián tiếp đẩy vi khuẩn vào đường tiết niệu, gây nhiễm trùng. Ngoài ra, nó có thể dẫn đến bệnh trĩ – khá nghiêm trọng và khó chữa.

Loading...

Do đó, thay vì chỉ sử dụng giấy khô, bạn nên dùng vòi bidet, xịt rửa nhẹ nhàng và thật kĩ, sau đó dùng giấy khô lau nhẹ qua. Điều này vừa giúp cho bạn “sạch sẽ thơm tho”, vừa giúp cho sức khỏe của bạn được đảm bảo.

Loading...

Liên kết: lich thi dau ngoai hang Anh | ket qua ngoai hang Anh | bang xep hang ngoai hang Anh, XSMB