Cuộc khảo sát tại 20 quốc gia trên toàn thế giới chỉ ra, đàn ông Việt thuộc nhóm duy nhất coi trọng vẻ ngoài hơn tính cách khi chọn bạn đời.
YouGov – một công ty chuyên nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu quốc tế mới đây đã công bố những thông tin khá thú vị về xu hướng chọn bạn đời của đàn ông tại 20 quốc gia trên thế giới.
Những đất nước được tiến hành khảo sát bao gồm: Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Điển, Anh, Đức, Na Uy, Pháp, Úc, Mỹ, Ai Cập, Ả rập Saudi, UAE, Hong Kong, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia và Việt Nam.
Trong số hầu hết các nước kể trên, cánh mày râu đều không coi trọng ngoại hình bằng tính cách của người đối diện. Tuy nhiên, với đàn ông Việt, kết quả lại ngược lại.

Dưới 50% nam giới Việt tham gia khảo sát cho rằng tính cách quan trọng hơn so với vẻ ngoài khi tìm tới một nửa để cùng xây dựng hạnh phúc gia đình.
Cụ thể, 44% đàn ông Việt có tiêu chuẩn đầu tiên khi chọn người bạn đời là ngoại hình ưa nhìn. Còn sự hòa hợp, đồng điệu về tính cách chỉ là 32 %. Đối lập hoàn toàn, chỉ có 11% đàn ông Đan Mạch nhìn vào sắc đẹp để chọn người cùng xây đắp hạnh phúc gia đình.

Các quốc gia châu Á khác như Thái Lan, Indo tuy xem trọng tính cách hơn, nhưng sự chênh lệch với ngoại hình thường không cao.
Ngược lại với những quốc gia châu Á, nam giới của những nước châu Âu lại coi trọng vẻ đẹp nội tâm hơn ngoại hình rất nhiều. Đến hơn 80% đàn ông nước này đồng tình rằng, nếu chọn một người phụ nữ cùng mình có cuộc sống hôn nhân gia đình, thì tính cách là yếu tố quyết định.
Bên cạnh đó, theo ghi nhận của chuyengiadinh, có tới 50% phụ nữ từ 9 nước cho rằng tính cách là điểm quan trọng nhất khi chọn bạn trai. Phụ nữ Thụy Điển có số lượng đồng tình với quan điểm này cao nhất, với 73%.
Phụ nữ Việt cũng không phải ngoại lệ. Chỉ có 40% nữ giới Việt cho rằng, ngoại hình cần thiết hơn là một nội tâm sâu sắc.
Thực tế, những số liệu khảo sát được không hẳn đã mang tính chất đại diện cho tất cả người dân tại quốc gia đó. Mọi thông tin mà YouGov có được đều là tổng hợp trên các trang mạng Internet, và do đó, nó chỉ đại diện cho những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội cũng như tham gia các cộng đồng, nhóm trực tuyến. Người dùng internet tại Việt Nam mới chỉ ở mức dưới 60%.
- Cận cảnh công nghệ “massage sung sướng” cho những quý bà khát tình
- Dựng tóc gáy với cách chế biến món ăn đến từ địa ngục: Canh thai nhi
- Động “tắm ôm” có 1-0-2 tại Việt Nam: chỉ 30k là được gái xinh “thoát y” và tắm chung
- Đau lòng trước cảnh nữ sinh lớp 8 ngoan hiền bị trường ép nhận tội ăn trộm tiền tự tử bằng thuốc diệt cỏ
- Nghi can 60 tuổi dụ dỗ bé gái 12 quan hệ tuổi bằng lời hứa “cho ông chơi rồi ông cho đi làm cave”