Sự thật phương pháp uống nước giảm cân có hiệu quả như lời đồn
Posted by hamtt on 29th Tháng Sáu 2020
| 27 views

Uống nước giảm cân – phương pháp cải thiện cân nặng, vóc dáng được rất nhiều chị em quan tâm vì lời hứa hẹn chỉ cần uống nước là giảm 2 – 3 kg trong 10 ngày? Thực hư phương pháp này như thế nào, có thực sự hiệu quả hay không?

Uống nước giảm cân được không?

Uống nước giảm cân có thực sự hiệu quả
Uống nước giảm cân có thực sự hiệu quả?

Chúng ta đều biết nước có vai trò quan trọng tới cơ thể và sức khỏe. Trong việc giảm cân, uống đủ nước mỗi ngày cũng là một trong những quy tắc quan trọng. Thế nhưng, chỉ cần uống nước là giảm được cân liệu có chính xác? Hãy lắng nghe quan điểm của các chuyên gia về vấn đề này nhé.

Nước giúp giảm cơn thèm ăn

 Cơ chế hoạt động của dạ dày là khi dạ dày bị trống, chúng sẽ ra tín hiệu cho não bộ tạo cảm giác đói và cần nạp thêm thức ăn. Tận dụng cơ chế này, bạn có thể uống nhiều nước để lấp đầy dạ dày. Khi dạ dày đầy, chúng sẽ ngừng cấp tín hiệu “kêu đói”. Từ đó giảm cơ thèm ăn.

Tuy nhiên, nước có tốc độ tiêu hóa nhanh hơn thức ăn thô. Vì vậy mà bạn cũng sẽ nhanh chóng cảm thấy đói. Vì vậy, thay vì uống nước nhịn đói. Hãy uống một cốc nước trước khi ăn để giảm lượng ăn và giảm cảm giác thèm ăn.

Nước thanh lọc, giải độc cơ thể

Việc uống nước đủ và thường xuyên giúp giải phóng các độc tố tích tụ trong cơ thể. Nước thúc đẩy thận lọc bỏ chất độc mà vẫn giữ lại khoáng chất và chất điện giải. Uống đủ nước còn giảm thiểu tình trạng cơ thể thiếu nước, thận phải lọc lại lượng nước đã thải ra. Do vậy, thận làm việc vất vả hơn, tăng nguy cơ mắc các bệnh về thận.

Uống nước gia tăng việc đốt cháy calo

Các nghiên cứu đã chỉ ra, việc uống nước có thể đốt cháy calo, hỗ trợ tích cực cho việc giảm cân. Uống nước lạnh cũng tốn nhiều năng lượng hơn so với nước ấm hay nước ở nhiệt độ thường. Vì cơ thể cần phải làm ấm nước trước khi hấp thụ, do vậy mà lượng calo tiêu tốn gấp 2 lần.

Loading...

Phương pháp uống nước giảm cân hiệu quả

Dù uống nước có thể giảm cân nhưng bạn vẫn cần phương pháp cụ thể để giảm cân hiệu quả.

Uống nước lúc 6-7h sáng – ngay sau khi thức dậy

Ngay sau khi thức dậy, chưa đánh răng, rửa mặt bạn nên uống một ly nước ấm 200ml. Lúc này, cơ thể đang thiếu nước sau giấc ngủ dài. Việc bổ sung nước lúc này giúp bù nước và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Uống nước trước ăn trưa – 11h30

Uống nước lúc này giúp giảm cơn đói và giảm lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể. Đồng thời hỗ trợ tiêu hóa, giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

Uống nước đầu giờ chiều và trong cả buổi chiều

13h30 và 15h là thời điểm bạn nên bổ sung nước cho cơ thể. Uống 1 ly nước lúc này sẽ giúp cơ thể bạn thoải mái, tỉnh táo, sẵn sàng năng lượng để làm việc và học tập tích cực.

Uống nước ấm trước khi đi ngủ

Nên uống lúc 20h và 21-22h. Một cốc nước lúc này giúp bạn ngủ ngon hơn và gia tăng lượng calo trong lúc ngủ. Bằng cách này bạn có thể giảm cân ngay cả trong khi ngủ.

Uống nước đốt cháy mỡ thừa dễ dàng thực hiện mà cho hiệu quả cao. Bạn có thể cài đặt báo thức, nhắc nhở để việc uống nước đúng giờ và kiểm soát lượng nước mình uống trong mỗi ngày. Nếu thấy phương pháp này hiệu quả, đừng quên chia sẻ cùng bạn bè nhé.

Loading...
Liên kết: lich thi dau ngoai hang Anh, ket qua ngoai hang Anh, bang xep hang ngoai hang Anh, XSMB